Diary no.6
บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์
การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
Science Provision for Early Childhood
วันที่ศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2561
เวลา 8.30 - 12.30 น.
Science Provision for Early Childhood
วันที่ศุกร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2561
เวลา 8.30 - 12.30 น.
⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
อาจารย์ได้มอบหมายให้นักศึกษาค้นหาวิจัยวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย และบอกชื่อวิจัยของตนเอง พร้อมกับอธิบายถึงวัตถุประสงค์ และตัวแปรต้นตัวแปรตามของวิจัย ยกตัวอย่างกิจกรรมหรือแผนการจัดกิจกรรมในวิจัยนั้นๆ อาจารย์ได้ฟังและให้คำแนะนำต่างๆเกี่ยวกับการหาวิจัย การสร้างกิจกรรมการสอน และการสรุปงานวิจัยว่าต้องสรุปจากองค์ประกอบอะไรบ้าง
✨ ประเด็นปัญหา
✨ สมมติฐาน
✨ การทดลอง
✨ เก็บข้อมูล ตรวจสอบผลการวิจัย
✨ สรุปผล
5 E
1.สร้างความสนใจ
2.สำรวจและค้นหา
3.อธิบาย - ปรับปรุง
4.ขยายความรู้
5.การประเมิน
1.สร้างความสนใจ
2.สำรวจและค้นหา
3.อธิบาย - ปรับปรุง
4.ขยายความรู้
5.การประเมิน
Skills (ทักษะ)
การค้นหางานวิจัย เทคนิคการสรุปวิจัยให้เข้าใจและการทำงานเป็นกลุ่ม
Apply (การนำมาประยุกต์ใช้)
ได้รู้หัวข้อวิจัยในเรื่องต่างๆที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่นอกจากจะเป็นประโยนช์ในรายวิชาแล้ว ยังเป็นประโยชน์อย่างมากในการทำวิจัยในชั้นเรียน ในอนาคต
Assessment (การประเมิน)
Assessment (การประเมิน)
our self : มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจฟังอาจารย์สอน ค้นหาวิจัยส่งอาจารย์และช่วยเพื่อนค้นหา
Friend : เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์ และตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบมายคือการหาวิจัยของตนเอง และช่วยเพื่อนคนอื่นๆหา ทำให้เกิดความสามัคคีเอื้อเฝื้อต่อกัน
Teacher : อาจารย์ให้อธิบายและแนะนำเพิ่มเติมวิธีการสรุปวิจัย และให้คำแนะนำในการหาวิจัยว่าควรเป็นวิจัยแบบไหน และเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์อย่างไร
Classroom : วันนี้เรียนตึก 34 บรรยากาศในการเรียนวันนี้สบายๆ ไม่เคลียด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น